Khoa Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Đà Nẵng tổ chức thông qua bài giảng môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh năm học 2024-2025

Thực hiện kế hoạch đào tạo của Khoa Giáo dục Quốc phòng và An ninh (GDQPAN), Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) năm học 2024-2025, Khoa GDQPAN, ĐHĐN tiến hành xây dựng kế hoạch thông qua bài giảng cho giảng viên giảng dạy môn học GDQPAN năm học 2024-2025. Chương trình nhằm kiểm tra, đánh giá chất lượng của giảng viên; lựa chọn, phân công giảng viên giảng dạy môn học GDQPAN tại Khoa phù hợp; thống nhất về nội dung, thể thức trình bày, tổ chức và phương pháp giảng dạy của giảng viên; đồng thời thông qua bài giảng là dịp để giảng viên trao đổi học hỏi kinh nghiệm, bổ sung kiến thức, nội dung và phương pháp dạy học tích cực nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, đáp ứng tốt mục tiêu yêu cầu đào tạo môn học GDQPAN cho sinh viên ĐHĐN.

Hồ Phan Hiếu – Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa GDQPAN phát biểu khai mạc chương trình
thông qua bài giảng môn học GDQPAN năm học 2024-2025

ThS. Trần Thanh Điệp – Tổ trưởng Tổ ĐT&QLSV báo cáo cụ thể kế hoạch thông qua bài giảng
môn học GDQPAN năm học 2024-2025

Chương trình thông qua bài giảng năm học 2024-2025 bắt đầu từ ngày 05/11/2024 đến ngày 15/11/2024 với tất cả giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng của Tổ Bộ môn Chính trị và Tổ Bộ môn Quân sự. Trên cơ sở bài giảng được phân công, giảng viên thực hiện công tác biên soạn bài giảng, lên kế hoạch giảng bài, kế hoạch tổ chức luyện tập, xây dựng, cập nhật slide trình chiếu theo hướng giảng dạy tích cực, hướng dẫn nội dung ôn tập, thảo luận cho sinh viên. Đặc biệt, giảng viên đầu tư lựa chọn phương pháp giảng dạy phù hợp với từng nội dung bài học; nghiên cứu, áp dụng phương pháp dạy học tích cực, kết hợp giảng dạy lý thuyết, mô phỏng tình huống, thực hành quân sự, thảo luận nhóm… Thông qua chương trình, các giảng viên giảng dạy tại Khoa đã áp dụng nhiều phương pháp dạy học hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin để tạo sự sinh động cho bài giảng; một số giảng viên sử dụng các phần mềm hỗ trợ như kahoot.it, mentimenter, padlet, viewboard… Kết hợp phương pháp dạy học tăng tính tương tác, lấy người học làm trung tâm, đưa ra các vấn đề, tình huống giả định để sinh viên tích cực, chủ động tham gia, nghiên cứu sâu vào nội dung bài học.

Hội đồng đánh giá và thông qua bài giảng môn học GDQPAN năm học 2024-2025

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng đánh giá thông qua quá trình quan sát trực tiếp giảng viên giảng dạy, các ý kiến của thành viên dự thông qua, ý kiến của các thành viên Hội đồng và ý kiến giải trình của giảng viên; từng thành viên hội đồng nhận xét đánh giá, gửi về thư ký tổng hợp. Chủ tịch Hội đồng kết luận và hướng dẫn những nội dung cần bổ sung hoàn chỉnh bài giảng và quy định thời gian phê duyệt bài giảng.

Sau khi thông qua và nhận được ý kiến đóng góp của Hội đồng và các giảng viên, từng giảng viên kịp thời rút kinh nghiệm bổ sung hoàn chỉnh nội dung bài giảng, kế hoạch giảng bài, kế hoạch tổ chức luyện tập, nội dung trình chiếu… thông qua Tổ bộ môn để thống nhất, hoàn thiện bài giảng.

Hình ảnh giảng viên Tổ Bộ môn Chính trị thực hành thông qua bài giảng

Hội đồng thông qua và các giảng viên tham dự đóng góp ý kiến cho giảng viên Tổ Bộ môn Chính trị

Hình ảnh giảng viên Tổ Bộ môn Quân sự thực hành thông qua bài giảng

Hội đồng thông qua và các giảng viên tham dự đóng góp ý kiến cho giảng viên Tổ Bộ môn Quân sự

Trong thời gian liên tục 2 tuần, hoạt động dự giờ, thông qua bài giảng năm học 2024-2025 thực sự là một đợt sinh hoạt khoa học có ý nghĩa sâu sắc; tạo môi trường thuận lợi để đội ngũ cán bộ giảng viên thể hiện và nâng cao phẩm chất, năng lực sư phạm để góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy; chuẩn bị toàn diện về mọi mặt để bước vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2024-2025.

Chụp hình lưu niệm giảng viên Tổ Bộ môn Chính trị

Chụp hình lưu niệm giảng viên Tổ Bộ môn Quân sự

 

 

Bài viết liên quan :

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *